วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2552

แปรงปัดสำคัญนะ




ใครที่มักจะใช้แปรงหลากชนิดในการแต่งหน้า วันนี้ ยิ้มหวาน มีเทคนิคในการเลือกแปรงมาฝากด้วยล่ะ แต่สาวๆ ต้องรู้ก่อนว่าขนแปรงจะมีอยู่ 2 ชนิดด้วยกัน คือ แปรงขนสัตว์ กับแปรงขนสังเคราะห์




















ซึ่ง แปรงขนสัตว์จะมีความนุ่มสุดๆ ราคาจึงแพงพอสมควร ส่วนขนแปรงสังเคราะห์ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่งบไม่มากนัก ซึ่งขนแปรงที่เหมาะกับผิวเรา ต้องทำจากเทคลอนและไนลอน ก็จะมีความนุ่มใกล้เคียงกับขนสัตว์มากที่สุด ที่สำคัญยังทำให้หน้าของเราไม่เกิดริ้วรอยด้วยนะ ก่อนจะเลือกซื้อแปรงปัดสักด้าม ใส่ใจเลือกสักนิดนะจ๊ะ











ได้รู้จักกับชนิดของขนแปรงกันแล้ว งั้นวันนี้เรามาเรียนรู้วิธีเลือกขนแปรงกันดีกว่า พอเจอแปรงที่ถูกใจปั๊บ ก็ต้องหยิบมาปัดที่หลังมือ หรือใบหน้าถ้าแปรงสะอาดพอ เพื่อทดสอบความนุ่มของขนแปรงก่อนเป็นอันดับแรกจากนั้นก็สังเกตขนแปรง ซึ่งขนแปรงที่ดีจะต้องไม่หักงอ ที่สำคัญเวลาออกแรงดึงบริเวณปลายขนแปรง เส้นขนจะต้องไม่หลุดติดมือมาด้วยนะจ๊ะ ถ้าขนแปรงมีคุณสมบัติพร้อมทั้งหมดที่ว่ามา รับรองแต่งหน้าสวยแน่นอน พอเราเลือกแปรงดีพร้อมแล้ว คราวนี้หลังจากใช้แปรงปัดเหล่านั้นแล้ว ก็ควรจะทำความสะอาดเป็นประจำด้วย ซึ่ง แปรงขนปกติทั่วไป ก็แค่ล้างน้ำสบู่และน้ำเปล่าธรรมดา





แต่แปรงสำหรับมาสคาร่า ที่มักจะมีเนื้อมาสคาร่าติดเป็นก้อนเสมอๆ ต้องอาศัยอาย เมกอัพ รีมูฟเวอร์ ในการทำความสะอาดจ๊ะ เพียงแค่นำหัวแปรงจุ่มลงไป คราบเกรอะกรังก็จะหลุดออก จากนั้นค่อยนำไปล้างน้ำสบู่และน้ำเปล่าให้สะอาด แล้วตากให้แห้ง แค่เนี่ยสาวๆ ก็จะได้ใช้แปรงอย่างสะอาด ปราศจากแบคทีเรียแล้วล่ะ














ไม่มีความคิดเห็น: