วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2552

ผิวขาวกระจ่างใส... ไม่ยาก



สาวๆ ที่รักกิจกรรมกลางแจ้งไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การเดินเล่นในสวนสาธารณะ การปลูกต้นไม้ หรือกิจกรรมที่ทำให้ผิวเกิดการคล้ำเสียเนื่องจากการสัมผัสกับแสงแดด ซึ่งรังสียูวีในแสงแดดนั้นเอง ที่เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวใสๆ กลับมาคล้ำเสียซ้ำแล้วซ้ำเล่า นอกจากจะทำให้ผิวคล้ำเสียแล้ว แสงแดดอาจทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ เกิดจุดด่างดำ ผิวแห้ง และหยาบกร้านได้ วันนี้มีเคล็ดลับดีๆ ที่ทำให้ผิวของสาวๆ ที่คล้ำเสีย กลับกลายมาเป็นผิวสวยอีกครั้ง



* อาหารช่วยผิวสวย โดยเลือกรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ต้านการเสื่อมของผิว และซ่อมแซมผิวหนังที่เสีย อาทิ ไข่ นม เนย บรอกโคลี ผักขม ฟักทอง มะเขือเทศ และส้ม หรือสารอาหารที่ให้ความชุ่มชื้นต่อผิว เช่น ข้าวสาลี ถั่วเหลือง น้ำมันปลา เป็นต้น


* ขัดผิว เพื่อกำจัดเซลล์ผิวที่ตายหรือเสื่อมสภาพ และเพื่อให้เซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ สาวๆ สามารถทำสครับขัดผิวเองได้ง่ายๆ โดยอาจจะนำสิ่งของใกล้ตัว เช่น น้ำตาล เมล็ดกาแฟ ข้าวโอ๊ต เมล็ดอัลมอนด์ มาบดให้ละเอียดและผสมกับโยเกิร์ต น้ำผึ้ง หรือน้ำมันมะกอก การขัดผิวนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อความสดใสสุขภาพดีของผิว


* แต่งเติมอีกนิด หากต้องการเพิ่มความกระจ่างใสอย่างรวดเร็ว สาวๆ อาจมีการเสริมแต่งอีกเล็กน้อย โดยการใช้ผงชิมเมอร์ทาบนผิวกาย หรือหากต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นก็สามารถนำผงชิมเมอร์ผสมกับโลชันบำรุงผิว หรือโลชันบำรุงผิวบางชนิดอาจมีส่วนผสมของชิมเมอร์เพื่อสร้างความเรืองรองกระจ่างใสให้ผิวได้


* โลชันบำรุงผิว หากต้องฟื้นฟูผิวจากความคล้ำเสียอย่างถาวร สาวๆ จำเป็นต้องเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูผิวคล้ำเสีย และปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย โดยควรทาโลชันบำรุงผิวอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เพื่อบำรุงและป้องผิวให้ไม่กลับมาคล้ำเสียอีก



เนื้อหาจาก โพสทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น: